தண்ணீரை டிராப்பர் (மருந்து தர பயன்படுத்துவது) உபயோகித்து மாற்றுவது (Transfer). இதைச் சில நாட்களாகச் செய்து கொண்டிருக்கிறோம். முதலில் தீஷுவிற்கு கஷ்டமாக இருந்தாலும் இப்பொழுது வெகு எளிதாகச் செய்கிறாள். மிகவும் பிடித்திருக்கிறது. எனக்கு மிகவும் பிடித்தது நான் சொல்லாமலே தரையில் சிந்தியிருக்கும் தண்ணீரை துடைத்து விடுவது. முதல் நாள் மாப்பை எடுக்கும் பொழுது அவள் சொன்னது "I spilled water.. cleaning.."
மாண்டிசோரியின் முக்கிய பிரிவுகள் : Practical life, Sensorial, English, Maths, Science, Geography (culture). எப்பொழுதும் நாங்கள் செய்வது Practical or Sensorial தான். ஆங்கிலமும், கணிதமும் எப்பொழுதாதவது செய்வோம். அறிவியலும் புவியியலும் தீஷுவிற்கு மூன்று வயதானப்பின் செய்யலாம் என்று நினைத்திருந்தேன். இப்பொழுது செய்ய ஆரம்பித்திருக்கிறோம்.
புவியியலுக்குக் கண்டங்களிலிருந்து (continents) ஆரம்பித்தோம். தீஷுவிற்கு ஏழு கண்டங்கள் பெயர் தெரியும். ஆனால் அவை எங்கிருக்கின்றன எனத் தெரியாது. கற்றுத்தர மாண்டிசோரி உப்புத்தாள் உலக உருண்டை சரியானதாக இருக்கும் எனத் தோன்றியது. Sand paper globe என்பது சாதாரண உலக உருண்டையில் கண்டங்கள் மட்டும் உப்புத்தாளில் இருக்கும். தண்ணீர் பகுதி ஊதா நிறத்தில் இருக்கும். தடவி பார்த்து கண்டங்களின் வடிவங்கள் மூலம் கண்டங்கள் கற்றுக் கொள்ளலாம். நான் Sand paper globeற்குப் பதில் Sandpaper map செய்துள்ளேன். உலக வரைபடத்தை எடுத்து, கண்டங்கள் பகுதியில் மட்டும் உப்புத்தாளால் ஒட்டி விட்டேன்.
கண்டங்களை தடவிக் காட்டி அதன் பெயர்களைச் சொன்னேன். பின்பு தீஷுவிடம் பெயரைச் சொல்லி எங்கிருக்கிறது என்றேன். அதில் தப்புக்கள் வருவதால் மீண்டும் சில நாட்கள் கழித்து முயல வேண்டும்.
//முதல் நாள் மாப்பை எடுக்கும் பொழுது அவள் சொன்னது "I spilled water.. cleaning.."//
ReplyDeleteஆகா!! சூப்பர்!
நல்லாருக்கு மேப், தியானா!