வெகு நாட்களாக பதிவு எழுத முடியவில்லை. அலுவலகத்திலும் வீட்டிலும் வேலை அதிகம். இரண்டும் இன்னும் ஒரு மாதத்திற்கு தொடரும். தீஷுவும் நானும் சேர்ந்து செலவிடும் நேரம் மிகவும் குறைந்து விட்டது. அவளே வருத்தமாக நீங்கள் என் கூட ஆக்டிவிட்டி பண்ண வரதில்லை என்கிறாள்.
தீஷுவிற்கு இரண்டு எண்களில் பெரிய/சிறிய எண் கண்டுபிடிக்க சொல்லிக்கொடுக்க வேண்டும் என்று நினைத்திருதேன். பாசி வைத்து செய்யலாமா அல்லது சோழி வைத்து செய்யலாமா என்று யோசித்துக் கொண்டிருந்தேன். ஒரு நாள் அவளை புத்தகம் வாசிக்கச் சொல்லி விட்டு நான் சமைத்துக் கொண்டு இருந்தேன். வாசித்தது போதும் என்றாள். எனக்கு வேலை பாக்கி இருந்தது. அவளை அது வரை ஏதாவது செய்ய வைக்க வேண்டும். அந்த புத்தக்கத்தில் பக்க எண் (page number)சற்று பெரியதாக கவனத்தை ஈர்ப்பது போல் இருந்தது. புத்தகத்தில் ஒரு பக்கத்தை எடுத்து அவளிடம் கொடுத்து, இன்னொரு பக்கத்தின் எண்ணை சொன்னேன். நான் சொல்லும் எண் இருக்கும் பக்கத்தை அவள் எடுக்க வேண்டும். சொல்லும் எண் கொடுத்திருக்கும் பக்கத்தின் எண்ணை விட பெரியதா சிறியதா என்று யோசித்து முன்போ பின்போ செல்ல வேண்டும். முதலில் பெரிய எண் சிறிய எண் கண்டுபிடிக்க அவளுக்குக் கஷ்டமாக இருந்தது. ஆனால் பக்கங்களை திருப்பிக் கொண்டு வந்தால் எண்கள் அதிகரிக்கின்றன என்பதை புரிந்து கொண்டாள். மீண்டும் மீண்டும் ஒரு வாரத்திற்கு நான் சமைக்கும் பொழுது அதேயே செய்தோம். நன்றாக புரிந்து கொண்டாள். இப்பொழுது புத்தகத்தின் உதவி இல்லாமல் பெரிய எண், சிறிய எண் சொல்ல தெரிகிறது.
குழந்தைகள் அனைத்தின் மூலமும் கற்று கொண்டே இருக்கிறார்கள்.
Sunday, November 14, 2010
Tuesday, November 2, 2010
வாங்க!!! விளையாடலாம் 3/11
இந்த முறை நாங்கள் சோழியும் Cuisenaire rod கொண்டு விளையாண்டதை வாங்க விளையாடலாம் பகுதியில் இடுகிறேன்.Cuisenaire rod சாதாரண பேப்பர் கொண்டும் தயார் செய்யலாம். எண் ஒன்றுக்கு 1 cm, இரண்டுக்கு 2 cm என்று வெட்டிக் கொண்டு கலர் செய்து கொள்ளலாம்.
பத்து சோழிகள் எடுத்துக் கொண்டோம். குலுக்கி போட வேண்டும். திரும்பி இருக்கும் சோழிகளை பிரித்து எண்ண வேண்டும். நேராக இருக்கும் சோழி எவ்வளவு இருக்கிறது என்று எண்ணாமல் Cuisenaire rod கொண்டு கண்டுபிடிக்க வேண்டும்.
Cuisenaire rod டில் பத்தாம் நம்பரை எடுத்துக் கொண்டோம். எவ்வளவு சோழி திரும்பி இருக்கிறதோ அந்த எண் ராடை பத்தாம் நம்பர் பக்கத்தில் வைக்க வேண்டும். பத்தாம் நம்பர் அளவு வருவதற்கு எந்த ராடை வைக்க வேண்டுமோ அதை வைத்து, நேராக இருக்கும் சோழியின் அளவை தெரிந்து கொள்ளலாம். உதாரணத்திற்கு 3 சோழிகள் திரும்பி இருந்தால், பத்தாம் ராடு பக்கத்தில் மூன்றை எடுத்து வைக்க வேண்டும். ஏழாம் ராடை வைத்தால்(3+7=10) மட்டுமே பத்தாம் நம்பர் ராடு அளவிற்கு இருக்கும். ஆகையால் நேராக இருக்கும் சோழி ஏழு என்று கண்டுபிடிக்க வேண்டும்.
இதன் மூலம் ஒரு நம்பரை வெவ்வேறு வழியில் (1+9=10, 2+8=10 etc) உருவாக்க முடியும் என்று புரியும். இது முடித்தவுடன், அதே பத்தாம் ராடை வைத்து வெவ்வேறு ராடுகள் கொண்டு உருவாக்கினோம். ஒன்றாம் எண்ணை வைத்தால், ஒன்பதாம் எண்ணை வைத்தால் தான் பத்து வரும் என்றும் ஒவ்வொரு முறையும் ஒன்று என்றால் ஒன்பது தான் என்றும் புரிய முடியும். அதன் பின் (1+9 = 9+1 =10) என்று ராடு வைத்து சொல்லிக் கொடுத்தேன்.
தீஷுவிற்கு எவ்வளவு புரிந்தது என்று தெரியவில்லை. ஆனால் ஆர்வம் இருந்தது.
உங்கள் குழந்தையுடன் சேர்ந்து செய்ததை உங்கள் தளத்தில் எழுதி அந்த இடுகையின் முகவரியை கீழுள்ள "Click to enter" என்ற லிங்க்கை அழுத்தி லிங்கியில் இணையுங்கள்.
பத்து சோழிகள் எடுத்துக் கொண்டோம். குலுக்கி போட வேண்டும். திரும்பி இருக்கும் சோழிகளை பிரித்து எண்ண வேண்டும். நேராக இருக்கும் சோழி எவ்வளவு இருக்கிறது என்று எண்ணாமல் Cuisenaire rod கொண்டு கண்டுபிடிக்க வேண்டும்.
Cuisenaire rod டில் பத்தாம் நம்பரை எடுத்துக் கொண்டோம். எவ்வளவு சோழி திரும்பி இருக்கிறதோ அந்த எண் ராடை பத்தாம் நம்பர் பக்கத்தில் வைக்க வேண்டும். பத்தாம் நம்பர் அளவு வருவதற்கு எந்த ராடை வைக்க வேண்டுமோ அதை வைத்து, நேராக இருக்கும் சோழியின் அளவை தெரிந்து கொள்ளலாம். உதாரணத்திற்கு 3 சோழிகள் திரும்பி இருந்தால், பத்தாம் ராடு பக்கத்தில் மூன்றை எடுத்து வைக்க வேண்டும். ஏழாம் ராடை வைத்தால்(3+7=10) மட்டுமே பத்தாம் நம்பர் ராடு அளவிற்கு இருக்கும். ஆகையால் நேராக இருக்கும் சோழி ஏழு என்று கண்டுபிடிக்க வேண்டும்.
இதன் மூலம் ஒரு நம்பரை வெவ்வேறு வழியில் (1+9=10, 2+8=10 etc) உருவாக்க முடியும் என்று புரியும். இது முடித்தவுடன், அதே பத்தாம் ராடை வைத்து வெவ்வேறு ராடுகள் கொண்டு உருவாக்கினோம். ஒன்றாம் எண்ணை வைத்தால், ஒன்பதாம் எண்ணை வைத்தால் தான் பத்து வரும் என்றும் ஒவ்வொரு முறையும் ஒன்று என்றால் ஒன்பது தான் என்றும் புரிய முடியும். அதன் பின் (1+9 = 9+1 =10) என்று ராடு வைத்து சொல்லிக் கொடுத்தேன்.
தீஷுவிற்கு எவ்வளவு புரிந்தது என்று தெரியவில்லை. ஆனால் ஆர்வம் இருந்தது.
உங்கள் குழந்தையுடன் சேர்ந்து செய்ததை உங்கள் தளத்தில் எழுதி அந்த இடுகையின் முகவரியை கீழுள்ள "Click to enter" என்ற லிங்க்கை அழுத்தி லிங்கியில் இணையுங்கள்.
Subscribe to:
Posts (Atom)